Blog Layout

ล่องเรืออยุธยา แนะนำ 7 ผู้ให้ห้บริการ อยู่ที่ไหนบ้าง


ล่องเรืออยุธยา

กิจกรรมยอดฮิตสำหรับนักเดินทางท่องเที่ยว ว่ากันว่า ใครก็ตามที่เดินทางมาเยือนจังหวัดอยุธยาแล้ว ไม่ได้ทำกิจกรรมล่องเรือ อยุธยา ก็เหมือนมาไม่ถึงจังหวัดอยุธยา โดยจังหวัดอยุธยาเป็นจังหวัดหนึ่งที่ตั้งอยู่ในภาคกลาง เขตเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนาน พระนครศรีอยุธยาเคยเป็นราชธานีหรือเมืองหลวงของอาณาจักรอยุธยา อาณาจักรสยามในอดีต จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจังหวัดอยุธยาถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวหรือโบราณสถาน วัดวาอารามที่สำคัญมากมายหลายแห่ง

นั่งเรือ อยุธยา รอบเกาะเมือง

จังหวัดอยุธยาถูกล้อมรอบด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา ในอดีตใช้เป็นเส้นทางสัญจรทางการค้า แต่ปัจจุบันนั้นการล่องเรือท่องเที่ยวอยุธยา เยี่ยมชมบรรยากาศไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืนกลายเป็นสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่เช็คอินดีๆ ให้บริการกิจกรรมล่องเรืออยุธยาสุดฟินที่คุณต้องรีบลิสเอาไว้เพื่อไม่ให้พลาด ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามไปชมกันเลย

1.ท่าเรือป้าอ้วน

  • ท่าเรือป้าอ้วนให้บริการนักท่องเที่ยวทางเรือโดยสาร บริการนั่งเรือรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ใช้เรือไม้หรือเรือเข็ม ติดเครื่องยนต์สามารถนั่งได้ประมาณ 8-10 ท่าน ส่วนเส้นทางในการนั่งเรือ ลูกค้าจะได้เห็นวัดวาอารามต่างๆ ติดริมแม่น้ำและโบราณสถานอันเก่าแก่ที่สวยงามวิจิตรา รวมถึงสถานที่สำคัญๆ ลูกค้าส่วนใหญ่นิยมมาที่นี่ เพื่อนั่งเรือไหว้พระ 9 วัดสามารถขึ้นทำไปบุญตามวัดต่างๆ ได้ กราบไหว้สักการะพระพุทธรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดอยุธยาบอกเลยว่านอกจากจะได้บุญแล้ว ยังได้ชื่นชมบรรยากาศสวยงาม วิวดีมากๆ ประทับใจแน่นอน สำหรับอัตราค่าบริการนั่งเรือรอบเกาะเมืองอยุธยาคือ 800 บาท โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการขับเรือรอบเกาะเมืองอยุธยา แต่ถ้าลูกค้าต้องการนั่งเรือแวะขึ้น 3 วัด ราคาจะอยู่ที่ 1,100 บาท หรือถ้าลูกค้าต้องการนั่งเรือไหว้พระ 9 วัด ราคาคือ 1,700 บาท (ราคาแบบเหมาลำ)
  • ท่าเรือป้าอ้วน ตั้งอยู่ที่ถนนอู่ทอง ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทุกวันตั้งแต่ 8:30 น-18:00 น

2.บ้านไม้ริมน้ำ

  • ล่องเรืออยุธยา ที่ไหนดี มาบ้านไม้ริมน้ำสิ ไม่ผิดหวัง ร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เสิร์ฟความสุขด้วยอาหารอร่อยๆ มากมาย วัตถุดิบส่งตรงมาจากท้องถิ่น คัดสรรมาอย่างดี โดยเฉพาะเมนูกุ้งแม่น้ำ สดใหม่ กุ้งตัวโต รับประกันความฟิน นอกจากนั้นยังมีอาหารหลากหลายเมนู ทั้งอาหายไทย จีน และอาหารพื้นเมือง รสชาติถูกปากแน่นอน บ้านไม้ริมน้ำให้บริการล่องเรือ ทานอาหารบนเรืออยุธยา ชมความงดงามของสองฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา หรือจะนั่งทานอาหารชิวๆ ที่ร้าน ชมพระอาทิตย์ตกตอนเย็นก็ได้ ท้องฟ้าสวยงาม โดยเฉพาะวิวไฮไลท์ตรงโค้งน้ำวัดพุทไธศวรรย์ เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งมนต์ขลัง สำหรับการล่องเรือ โดยเรือสามารถจุได้ตั้งแต่ 30-80 คน รองรับงานจัดเลี้ยงหรืองานส่วนตัว
  • บ้านไม้ริมน้ำ เปิดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี นอกจากรสชาติของอาหารที่อร่อยและกิจกรรมล่องเรือแล้ว ที่นี่ยังให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาด การมีสุขอนามัยที่ดีด้วย ยิ่งช่วงนี้ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทุกคนต้องให้ความระมัดระวังมากขึ้น ทางร้านก็มีบริการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างดี ทำความสะอาดทุกโต๊ะ ทุกซอก ทุกมุม มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า
  • บ้านไม้ริมน้ำ ตั้งอยู่ที่ 43/1 หมู่ 2 ถ. อู่ทอง ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา เปิดให้บริการลูกค้าทุกวัน ไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 21.30 น.

3.อยุธยา โบ้ท ทริป

  • อยุธยา โบ้ท ทริป ให้บริการนั่งเรือท่องเที่ยวอยุธยาที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี เริ่มต้นจากเรือไม้พายเป็นเรือโดยสารขนาดเล็ก สู่เรือเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพ การันตีด้วยความปลอดภัย ให้บริการทั้งเรือเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว เช่น ล่องเรือชมเกาะเมือง ล่องเรือเที่ยววัด ล่องเรือพร้อมรับประทานอาหาร หรือล่องเรือเพื่อทำกิจกรรมพิเศษตามความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นงานแต่ง จัดเลี้ยงปาร์ตี้ ร้องเล่นเต้นรำ ดนตรีคาราโอเกะ ประชุมสัมมนา ฯลฯ สามารถให้บริการลูกค้าได้สูงสุดถึง 300 ท่าน นักท่องเที่ยวจะได้เห็นมุมที่สวยงามของอยุธยา ทั้งกลางวันและยามค่ำคืน เมืองแห่งสายน้ำที่เต็มไปด้วยความน่าหลงใหล มีสถานที่สำคัญต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะวัดวาอาราม พระราชวัง ส่วนราชการต่างๆ รวมถึงวิถีชีวิตริมน้ำด้วย ส่วนค่าบริการนั้นให้คุณสามารถเลือกเที่ยวในแบบของคุณได้ มีแพ็คเกจให้เลือกมากมาย เริ่มต้นเพียงแค่หลักร้อยเท่านั้น
  • อยุธยา โบ้ท ทริป ตั้งอยู่ที่คลองสวนพลู ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยาเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 6:00 น- 21:00 น

4.I Love Ayutthaya

  • I Love Ayutthaya ให้บริการล่องเรืออยุธยา ไม่ว่าจะเป็นล่องเรือไหว้พระ 9 วัด ล่องเรือรับประทานอาหาร นอกจากนั้น ก็ยังมีบริการอื่นๆ อีกมากมาย อาทิเช่น ให้บริการไกด์นำเที่ยวอยุธยา บริการเช่ารถอยุธยา ฯลฯ ที่นี่พร้อมให้คำปรึกษาและออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวให้คุณครบครัน เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์หรือไม่เคยเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดอยุธยามาก่อนเลย โดยเฉพาะกิจกรรมล่อง(นั่ง)เรือไหว้พระ 9 วัด พร้อมชมช้างอาบน้ำแบบใกล้ชิด ที่นักท่องเที่ยวหลายๆ คนชอบทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ คุณสามารถเก็บภาพบรรยากาศแห่งความประทับใจไว้ได้เลย ในส่วนอัตราค่าบริการก็ไม่แพง เริ่มต้นเพียงแค่หลักร้อย อย่างเช่น ล่องเรือเล็กรอบเกาะราคา 800 บาท ล่องเรือเล็กรอบเกาะไหว้พระ 9 วัด พร้อมชมช้างเล่นน้ำราคา 1,700 บาท
  • I Love Ayutthaya ตั้งอยู่ที่ถนนอู่ทอง ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา เปิดให้บริการคุณทุกวัน บริษัททัวร์ที่มีการจดทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

5.SuriyanChandra AT Ayutthaya

  • Suriyan Chandra ร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดอยุธยาที่มีบริการล่องเรือเที่ยวอยุธยา เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับความสวยงาม ทั้งวิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำ วัดวาอารามหรือสถานที่สำคัญต่างๆ จะบอกว่าอาหารไทยของที่นี่ นักท่องเที่ยวหลายๆ คนชอบมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพราะทางร้านได้มีการนำเอาศิลปะความงดงามในแบบไทยๆ มาประยุกต์เข้ากับอาหารไทยหรือขนมไทย รังสรรค์เมนูอาหารไทยออกมาได้อย่างลงตัว คุณจะได้สัมผัสกับอาหารที่รสชาติอร่อย ถูกปาก สูตรลับเฉพาะพร้อมล่องเรือท่องเที่ยวอยุธยา เรือที่มีความโบราณบวกความคลาสสิคเข้าไปด้วย นอกจากนั้นความโบราณที่ว่านี้ยังแอบแฝงไปด้วยความหรูหรา รับรองว่าหากใครได้มารับประทานอาหารที่นี่และทำกิจกรรมล่องเรืออยุธยาที่นี่ต้องประทับใจแน่นอน
  • SuriyanChandra AT Ayutthaya ตั้งอยู่ที่ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11:00 น -22:00 น. ยกเว้นวันจันทร์ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 9:00 น -17:00 น

6.ร้าน VELA อยุธยา

  • ร้านอาหาร VELA อยุธยา โซนริมน้ำ วิวสวย รับลมเย็นสบาย มีลานจอดรถพื้นที่กว้างขวาง รองรับลูกค้าได้มากกว่า 150 คัน ให้บริการล่องเรือสำราญอยุธยาสุดหรู พร้อมทานบุฟเฟ่ต์ทั้งอาหารไทยและนานาชาติบนเรือ ระยะเวลาล่องเรือประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง คุณสามารถชมความสวยงามของธรรมชาติ วัดวาอาราม บ้านเรือน วิถีชีวิตและสถาปัตยกรรมริมแม่น้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมืองแห่งมรดกโลกได้ ที่นี่รับเหมาจัดเลี้ยงบนเรือ รับรองสนุกแน่นอน นอกจากนั้นคุณสามารถล่องเรือชมการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจสนุกและเพลิดเพลิน ไม่ผิดหวัง  ล่องเรือ อยุธยาที่นี่ปลอดภัย แถมยังมีบริการประกันชีวิตให้คุณด้วย
  • ร้าน VELA อยุธยา ตั้งอยู่ที่ ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11:00 น- 21:00 น

7.Nakata Ayutthaya Boat

  • ชวนคุณมาล่องเรือ อยุธยาไปกับ Nakata Ayutthaya Boat ผู้ให้บริการเรือล่องแม่น้ำ เรือนำเที่ยวรอบเกาะอยุธยา คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศสุดฟิน ได้ชมวัดและไหว้พระต่างๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เยี่ยมชมวิถีชีวิตของคนริมน้ำ หรือคนไทยสมัยก่อน ร่วมทำกิจกรรมให้อาหารปลา พาชมช้างอาบน้ำหรือให้อาหารช้าง นอกจากนั้นที่นี่ยังให้บริการคาราโอเกะ รับจัดเลี้ยง ทานอาหารทั้งกลางวันและกลางคืน เรือมีดาดฟ้าให้คุณสัมผัสลมเย็นสบาย อีกทั้งยังจุนักท่องเที่ยวได้เยอะด้วย
  • Nakata Ayutthaya Boat ตั้งอยู่ที่ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยาเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น. 

เมื่อได้รู้แล้วว่าสถานที่เช็คอิน ล่องเรือ อยุธยา มีที่ไหนน่าสนใจบ้างต่อไปเราจะขอเอาใจสายบุญด้วยการแนะนำวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือไปไหว้พระ โดยมีทั้งหมด 9 วัด ดังนี้


1.วัดใหญ่ชัยมงคล : วัดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ภายในวัดมีเจดีย์มงคล อนุสรณ์ชัยชนะของสมเด็จพระนเรศวร และวิหารพระพุธไสยาสน์เป็นที่เคารพนับถือของคนหมู่มาก นอกจากนั้นรอบๆ บริเวณวัดยังมีสวนหย่อมให้พักผ่อนหย่อนใจด้วย


2.วิหารพระมงคลบพิตร : ภายในเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อมงคลบพิตร พระพุธรูปที่สร้างจากบุสำริดปางมารวิชัย หาชมได้ยาก ด้านหน้าวัดมีการจำหน่ายของพื้นเมือง และมีทั้งอาหารคาว หวาน ผลไม้ต่างๆ ด้วย


3.วัดพนัญเชิงวรวิหาร : ให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้หลวงพ่อโต หรือ เจ้าพ่อซำปอกง อันเป็นที่น่าเคารพนับถือ นอกจากนั้นภายในวัดยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น พระพุธรูปทองคำ และตำหนักเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก


4.วัดหน้าพระเมรุ : อีกหนึ่งวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเยือน เพื่อกราบไหว้นมัสการหลวงพ่อพระพุทธนิมิตวิชิตมาร พระพุทธรูปทรงเครื่ององค์ใหญ่ นอกจากนั้นยังมีวิหารน้อยภายในพระคันธารราฐให้กราบไหว้บูชาด้วย


5.วัดไชยวัฒนาราม

วัดแห่งนี้คือที่ฝังพระศพของเจ้าฟ้ากุ้ง กวีเอกสมัยอยุธยาตอนปลาย และเจ้าฟ้าสังวาลที่ถูกโบยจนสิ้นพระชนม์ สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด ได้แก่ พระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ พระระเบียงที่ภายในมีพระพุทธรูปปั้นปางมารวิชัยเก่าแก่ เต็มไปด้วยมนต์ขลังและความสวยงาม ซึ่งหาชมได้ยาก  


6.วัดพุทไธศวรรย์

วัดนี้ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาทางฝั่งตะวันตก วัดที่มีความเก่าแก่ รอดจากการถูกเผาทำลายเมื่อครั้งเสียกรุงในปี พ.ศ 2310 ภายในวัดมีองค์ปรางค์ประธานประดิษฐานองค์เจดีย์เล็กๆ และมีรอยพระพุทธบาทให้กราบไหว้สักการะ นอกจากนั้นยังมีพระตำหนักสมเด็จพระพุทธโฆษจารย์ รวมถึงวิหารองค์พ่อจตุคามรามเทพด้วย


7.วัดมหาธาตุ

วัดนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธนา โดยเป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมธาตุใจกลางพระนคร จุดสำคัญคือ เศียรพระพุทธรูปหินทรายตั้งอยู่ในรากของต้นโพธิ์ นอกจากนั้นก็ยังมีแลนด์มาร์กที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย เช่น วิหารกลางหลวง จิตรกรรมฝาผนัง พระปรางค์ประธาน พระอุโบสถ เป็นต้น


8.วัดแม่นางปลื้ม

วัดที่มีความเก่าแก่ มีโบราณสถานที่น่าสนใจ นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงามของสถาปัตยกรรมสมัยอยุธยาภายในวัด ส่วนไฮไลท์อยู่ที่พระวิหารเก่าแก่ ซึ่งภายในประดิษฐานหลวงพ่อขาว นอกจากนั้นยังมีเจดีย์ล้อมขนาดใหญ่ พร้อมชมพระอุโบสถสวยงามวิจิตรา  



9.วัดธรรมมิกราช

วัดนี้เก่าแก่ ถูกสร้างขึ้นก่อนการสถาปนากรุงศรีอยุธยา ภายในมีพุทธศิลป์ที่หาชมได้ยาก อาทิเช่น วิหารพระพุทธไสยาสน์ อีกทั้งศิลปะสมัยรัตนโกสินทร์ นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังสามารถเข้ามากราบไหว้บูชาพระประธานภายในอุโบสถ ที่ประดิษฐานของพระพุทธปางมารวิชัยสีขาวได้ด้วย 

  • บทสรุป ก็คือ หากคุณเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดอยุธยา อย่าพลาดกิจกรรมล่องเรือ หรือ นั่งเรือ ที่ อยุธยา ชมบรรยากาศริมฝั่งของแม่น้ำ พร้อม ไหว้พระ 9 วัด ซึ่งหากคุณกำลังมองแหล่งเช็คอินไม่ควรพลาด
  • เชื่อว่าทั้งหมดนี้จะพอเป็นแนวทางให้กับทุกคนได้ มาอยุธยาทั้งที อย่าพลาดกิจกรรมดังกล่าง บอกเลยว่าคุณจะได้รับความฟิน ความสุข และความประทับใจเต็มอิ่มแน่นอน แล้งพบกันนะคะ.

บทความต่างๆ

ร้านอาหาร ริมแม่น้ำ อยุธยา
By Nipat Rattanachai 13 Jan, 2023
ร้านอาหาร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา ที่อยุธยา หลายๆ ร้านตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำสัมผัสบรรยากาศชิวๆ อาหารอร่อยมีทั้งทานอาหารไทย อาหารตะวันตก อาหารพื้นเมืองและอาหารซีฟู้ดต่างๆ คงหนีไม่พ้นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ความแตกต่าง ระหว่าง กุ้งแม่น้ำ กุ้งก้ามกราม
By บ้านไม้ริมน้ำ ทีม 30 May, 2021
กุ้งแม่น้ำ กับ กุ้งก้ามกราม ความสับสน ความแตกต่าง ที่หลายคน ที่หลงไหลในการกินกุ้ง อาจไม่ทราบเลย มาไขข้อข้องใจกับบทความนี้ได้เลย
Share by: